Hương cà phê Đông Đức – Hương Liệu Thực Phẩm

Trong rang xay và chế biến cà phê người sản xuất thường cho thêm vào cà phê một số phụ gia hương liệu như bơ sữa để tạo độ béo cho cà phê, để giữ mùi cho ly cà phê được lâu hơn. Rang say cà phê là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo cho hạt cà phê có chất lượng và hương vị riêng. Tùy thuộc vào cảm nhận kinh nghiệm của nhà sản xuất mà hạt cà phê sẽ có hương vị khác nhau.

Hương cà phê có rất nhiều loại nhưng ở Việt Nam chủ yếu là sử dụng hai loại hương chính là hương cà phê pháp vàng và hương cà phê đông đức. Từ thời pháp thuộc thì ở Việt Nam đã xuất hiện cà phê, và được người pháp trồng rộng rãi trên tây nguyên và khu vực miền núi phía bắc.

Ngay từ buổi đầu sơ khai người xưa đã biết cho mỡ gà, nước mắm, bắp… vào trong quá trình rang xay cà phê để tạo sự khác biệt và độc đáo. Qua thời gian phát triển thì các gia vị và phụ gia được sử dụng trong quá trình rang được thay đổi. Có mặt từ những năm 1960 đến nay đã hơn 50 năm hương cà phê đông đức đã quá quen thuộc với người Việt Nam.

TỔNG QUAN VỀ HƯƠNG CÀ PHÊ ĐÔNG ĐỨC – HƯƠNG LIỆU THỰC PHẨM

Tên sản phẩm: Hương liệu thực phẩm – Hương Cà Phê Đông Đức
Tên tiếng anh: Coffee Flavour

  • Trạng thái: dạng lỏng tan hoàn toàn trong nước
  • Xuất xứ: Nhật Bản, Đài Loan…
  • Hương Cà Phê Đông Đức có mùi thơm đặc trưng và đậm đà của hạt cà phê tự nhiên và tổng hợp, cấu trúc hương dầy, đầy đặn,  mùi thơm lâu.
  • Điểm đặc trưng nổi bật: hương vị tự nhiên, rất thật, chịu nhiệt tốt.
  • Ứng dụng: cà phê hòa tan, cà phê rang xay, cà phê viên nén, bánh kẹo hương cà phê…
  • Những sản phẩm từ Hương cà phê Đông Đức đã có mặt trên thị trường: các sản phẩm về thuộc về dòng cà phê rang xay, cà phê bột, cà phê hòa tan, cà phê viên nén, nước giải khát và bánh kẹo hương cà phê.
  • Lưu ý khi sử dụng Hương cà phê Đông Đức: bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, nhiệt độ phòng 25 độ C

Văn hóa và sự ảnh hưởng của tách cà phê ở Đức

Khi bạn nghĩ về nước Đức và đồ uống, bạn sẽ không quên nghĩ đến bia, chắc chắn rồi. Đức là một quốc gia uống bia “khủng”, với các lễ hội bia Đức trở thành một sự kiện phổ biến ngay cả ở Anh và các quốc gia khác. Vì vậy, hãy quay trở lại phần đầu tí và xem xét là liệu người Đức thực sự có uống cà phê hay không?

Sản phẩm nào sẽ được yêu thích nhiều nhất ở Đức Bia hay Cà Phê 

1. Các tín đồ cà phê của Đức

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012, 86% người trưởng thành ở Đức uống cà phê thường xuyên, hầu như là uống mỗi ngày. Đây là một tỉ lệ rất cao nói lên việc người trưởng thành dùng khá thường xuyên cafein, nhưng có một thống kê đáng ngạc nhiên tiếp theo.

Báo cáo cho thấy, khoảng 150 lít cà phê được tiêu thụ bởi một người mỗi năm ở Đức, điều đó đã khiến cho cà phê là thức uống phổ biến nhất ở Đức, nhiều hơn cả bia và thậm chí là nước.

Điều này có thể khiến bạn hơi sốc, khi chúng ta nghĩ về Châu Âu và cà phê, chúng ta nghĩ ngay đến Ý và di sản cà phê đầy tự hào của họ hoặc các quán cà phê ngoài trời thơ mộng của Pháp.

Nhưng hãy xem lại Bản đồ ảnh hưởng cà phê trên thế giới, bạn sẽ thấy rằng Đức là nhà nhập khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới, tiêu thụ gấp đôi lượng cà phê cả Ý mỗi năm. Một lượng cà phê cực kì khổng lồ.

2.Truyền thống giàu có

Mối quan hệ của Đức với cà phê trải rộng hơn bên cạnh việc chỉ là uống nhiều cà phê, nhưng Đức có một bước tiến lớn trong việc thay đổi và ảnh hưởng đến cách mà cà phê được sản xuất và tiêu thụ trên khắp thế giới.

 

                       

Bà Melitta Bentz với phát minh giấy lọc nổi tiếng cho đến ngày nay

Giống như hầu hết các doanh nhân, sẽ có một tình cờ thú vị đi kèm với lịch sử ra đời sáng chế của họ. Bà Bentz đã có một vấn đề mà bà ấy đã giải quyết nó bằng một vài suy nghĩ thông minh nhưng cũng rất đơn giản.

Bà là một bà nội trợ thứ thiệt, vì vậy đã giành rất nhiều thời gian cho việc nấu ăn và làm đồ uống, và bà thấy rằng cà phê bằng cách ngâm sẽ làm tốn quá nhiều cà phê, vì vậy bà cố gắng tìm một cách thay thế.

Sau đó bà phát hiện ra rằng để pha được cà phê dùng cho cả ngày cần loại bỏ lượng cà phê bột, bằng cách bà lấy vài tờ giấy từ cuốn tập từ con trai mình, Melitta tạo ra một bộ lọc cà phê bột đầu tiên gần giống như bây giờ.

Melitta Bentz nhận ra rằng lọc bằng cách này rất tốt. Không còn những cặn bột cà phê lẫn trong thức uống và hương vị cà phê cũng thật sự ngon hơ

Vì vậy Melitta như một nhà sáng chế từ ý tưởng từ những cuốn giấy tập, thành lập công ty của chính bà, và chính thức từ đó – giấy pha cà phê giấy lọc được phát minh.

3. Bị mắc kẹt trên chính con đường của họ?

Mặc dù là một trong những thị trường cà phê lớn nhất thế giới, thật sự là trong chúng ta không nghe quá nhiều về văn hóa cà phê Đức. Lý do cho điều này có thể là nước Đức dường như hơi miễn cưỡng thử các loại cà phê mới và dịch chuyển theo thời đại.

Nhiều cái chuỗi tên tuổi lớn đi vào Đức, nhưng hương vị cà phê Đức vẫn giành nhiều cho drip coffee và họ coi trọng số lượng cà phê hơn là chất lượng của nó.

Có vẻ như là người Đức không quan tâm quá nhiều đến hương vị hay “sự trải nghiệm” cà phê, nhưng người Đức lại thích kiểu phong cách xưa cũ như những giọt cà phê lọc và đầy ấp của nó.

Đây có lẽ là lý do tại sao chúng ta thường nhắc đến bia Đức nhiều hơn cà phê, bởi vì họ luôn có những cuộc thí nghiệm nghiên cứu về bia với mục đích nâng cap chất lượng bia ngày một tốt hơn và trở nên nổi tiếng cả về chất lượng lẫn các lễ hội về nó.

4. Kết Luận

Tuy nhiên, cà phê ở Đức cũng ngon và người Đức cũng đủ cảm thấy hài lòng về nó.

Tất nhiên là bạn có thể thưởng thức được nhiều món “cà phê đặc biệt” ở các quán cà phê Đức, như là latte, cappuccino, tuy nhiên bạn sẽ không tìm thấy một barista có kỹ năng để thực hiện những tách thức uống đặc biệt đó, nhưng những tách cà phê tự động với một nút nhấn là sự phổ biến ở các quầy pha chế.

Nhiều người có thể coi đây là những bước đi phù hợp cho nền văn hóa cà phê của Đức, nhưng bây giờ chúng ta cũng nên cảm ơn họ vì đã mang đến một phát minh đột phá là giấy lọc cà phê, các chiếc xe chất lượng cao và vị bia tuyệt vời.

Hiện nay Công Ty TNHH Lime Việt Nam đang có cung cấp các mặt hàng về hương liệu cà phê (hương Typica, Arabica, Robusta, Moka, Culi…) nhầm tăng cảm quan sản phẩm và đáp ưng nhu cầu cho nhà sản xuất.

Các tìm kiếm liên quan đến Hương cà phê Đông Đức

  • Hương cà phê đông đức
  • Hương cafe
  • Bán hương cafe
  • Bột hương cà phê
  • Bán hương liệu cà phê
  • Cung cấp hương liệu cà phê
  • Hương cà phê tổng hợp
  • Hương liệu cà phê tổng hợp
  • Tin tức cà phê

2 những suy nghĩ trên “Hương cà phê Đông Đức – Hương Liệu Thực Phẩm

  1. Pingback: Màu Caramel trong sản xuất cà phê || Màu Thực Phẩm || Cty LIME VN

  2. Pingback: Chất tạo sánh cho cà phê - Phụ gia thực phẩm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *