Hương Cà Phê Thực Phẩm – Lime Việt Nam

Hương cà phê đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong ngành sản xuất bánh kẹo, nước giải khát. Với ngành ngành công nghiệp cà phê rang xay và hòa tan vai trò của hương cà phê càng được khẳng định mạnh mẽ. Nó góp phần không nhỏ trong việc định hình về hương và vị giúp sản phẩm trở nên độc đáo và hấp dẫn người tiêu dùng hơn. Hãy cùng Lime Việt Nam tìm hiểu về hương cà phê thực phẩm trong bài viết này nhé.

1. Tổng quan về hương cà phê thực phẩm.

Tên tiếng anh: Coffee Flavour

  • Trạng thái: dạng lỏng, dạng nhũ hóa.
  • Xuất xứ: Đài Loan, Việt Nam…
  • Điểm đặc trưng nổi bật: hương vị tự nhiên, rất thật, bền mùi, chịu nhiệt tốt.
  • Tông mùi đa dạng: tông mùi cà phê nhân Arabica, Robusta, Moka, Đông Đức, Irish, Cappucino….
  • Ứng dụng: cà phê hòa tan, cà phê rang xay, bánh kẹo hương cà phê…

 

 

2. Ứng dụng của hương cà phê

Ứng dụng chính: làm tăng hương vị của cà phê trong thực phẩm.

Sử dụng trong rang xay cà phê

Hương cà phê có thể được dùng trong những sản phẩm cà phê nguyên hạt, cà phê rang xay… giúp dậy mùi, làm tăng thêm hương thơm và vị đậm đà.

Sử dụng trong đồ uống

Những sản phẩm đồ uống thường được thêm hương cà phê vào để mang đến hương vị thơm ngon và sự tỉnh táo nhiều hơn cho người dùng. Ví dụ như: cà phê hòa tan, cà phê lon pha sẵn, nước tăng lực có vị cà phê,… Chính điều này giúp sản phẩm giữ được hương thơm lâu hơn và có vị đậm đà hơn.

Sử dụng hương cà phê trong bánh kẹo

Các sản phẩm bánh kẹo cũng được thêm vào thành phần hương cà phê để tạo ra vị ngon mới lạ và thú vị hơn cho khách hàng.

3. Hương cà phê và những sự kết hợp độc đáo.

Ngày nay, khẩu vị của người dùng cà phê trở nên khó tính, đòi hỏi cao hơn về sự độc đáo và đặc biệt trong hương vị. Chính vì điều đó việc sử dụng hương cà phê không còn đơn thuần như trước mà là sự sáng tạo trong việc kết hợp các hương liệu với nhau mang đến hương vị tổng thề hài hòa nhưng vẫn được sự đặc biệt. Hãy cùng Lime Việt Nam xem qua những sự kết hợp độc đáo này nhé.

3.1 Cà phê kết hợp sữa

Phổ biến nhất có lẽ là sự kết hợp giữa cà phê và sữa. Hương vị béo ngọt của sữa kết hợp với vị đắng tự nhiên của cà phê mang đến sự hài hòa và cân bằng trong hương vị. Kích thích giác khứu giác và vị giác người dùng. Cà phê và sữa phù hợp với đại đa số người dùng bởi  hương vị dễ uống không quá đắng so với việc chỉ sử dụng cà phê.

 

 

3.2 Cà phê kết hợp socola

Ngoài sữa thì sự kết hợp giữa cà phê và socola cũng là sự kết hợp phải kể đến. Sự hòa quyện độc đáo của cà phê và socola tạo nên hương vị vô cùng mạnh mẽ và đậm đà. Kích thích mạnh người dùng

3.3 Cà phê kết hợp dừa

Sự kết hợp giữa cà phê sữa dừa mang đến sự mới lạ riêng, bởi hương vị thơm béo ngọt ngào của sữa dừa và vị đắng cùng mùi thơm đặc trưng của cà phê.

 

3.4 Cà phê kết hợp sầu riêng

Sự kết hợp hương cà phê và sầu riêng được đánh giá là mang đến trải nghiệm khá mới mẻ trong hương vị. Sự hoà quyền giữa vị đắng và thơm đặc trưng của cà phê truyền thống với hương vị béo ngậy, thơm sầu riêng tạo nên hương vị vô cùng cùng hấp dẫn.

 

3.5 Các sự kết hợp khác của cà phê

Ngoài những sự kết hợp trên, hương cà phê còn có không ít những sự kết hợp khác phải kể đến như: khoai môn, bơ sữa, caramel, vani… mang đến sự đa dạng phong phú và định hình nên những hương vị riêng biệt độc đáo cho sản phẩm cà phê.

Xem thêm danh mục sản phẩm hương liệu tại đây: DANH MỤC HƯƠNG LIỆU

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *