Hương Cà Phê Sữa – Hương Liệu Thực Phẩm

Cà phê sữa đá – một thức uống quá quen thuộc với hàng triệu người Việt, từ 4 năm trước đã được hãng tin Bloomberg bình chọn là top 10 thức uống ngon nhất thế giới, chứng tỏ sức hút không tưởng của loại đồ uống làm từ cà phê này.

Từ lâu cà phê sữa đá Việt Nam đã được biết tới như là một loại thức uống đặc biệt mà bất cứ du khách nào tới Việt Nam cũng phải thưởng thức. CNN gợi ý, bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món cà phê sữa đá một lần.

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều loại cà phê hòa tan với mục đích tiện lợi cho nhu nhu cầu khách hàng, trong số đó  các loại cà phê hòa tan 3 in 1 hay 2 in 1 đều có sử dụng nguyên liệu Hương cà phê Sữa để tăng hương vị và cảm quan cho sản phẩm, làm đa dạng các mặt hàng cà phê hòa tan.

TỔNG QUAN VỀ HƯƠNG CÀ PHÊ SỮA – HƯƠNG LIỆU THỰC PHẨM

Tên sản phẩm: Hương liệu thực phẩm – Hương Cà Phê
Tên tiếng anh: Instant Coffee Flavour

  • Trạng thái: dạng lỏng, dạng bột tan hoàn toàn trong nước
  • Xuất xứ: Nhật Bản, Đài Loan…
  • Hương Cà Phê Sữacó mùi thơm đặc trưng của cà phê xay tự nhiên và sữa đặc, cấu trúc hương dầy, đầy đặn, mùi thơm lâu.
  • Điểm đặc trưng nổi bật: hương vị tự nhiên, rất thật, chịu nhiệt tốt.
  • Ứng dụng: cà phê hòa tan, cà phê rang xay, cà phê túi lọc, cà phê viên nén, bánh kẹo và nước giải khát hương cà phê
  • Những sản phẩm từ Hương Cà Phê Sữa đã có mặt trên thị trường: cà phê hòa tan (G7, Trung nguyên, Kẹo Kopiko, Nescafe, Vinacafe, bánh Coffee Joy …)
  • Lưu ý khi sử dụng hương cà phê: bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, nhiệt độ phòng 25 độ C.

Hiện tại Công Ty TNHH Lime Việt Nam đang có cung cấp các mặt hàng về hương liệu cà phê (hương Typica, Arabica, Robusta, Moka, Culi, …) nhầm tăng cảm quan sản phẩm và đáp ưng nhu cầu cho nhà sản xuất.

Cùng nhau tìm hiểu cách uống cà phê với sữa vòng quang thế giới

1. Cà phê Espresso, Ý

Vừa đơn giản, vừa hoàn mỹ là một cốc cà phê nguyên chất đậm đặc mà người Ý phải uống đến vài ly mỗi ngày. Dù là cà phê pha thủ công hay bằng máy, món uống này chỉ thật sự ngon khi cho thêm một chút xirô, chocolate hoặc sữa.

Theo truyền thống, người ta sẽ thưởng thức espresso tại các quán bar trong khi tán gẫu với bạn bè.

2. Cà phê sữa đá, Việt Nam

Người Việt Nam có cách pha cà phê đặc biệt không giống ở bất kỳ đâu. Người ta đổ nước sôi vào phin có chứa sẵn bột cà phê, tất cả đặt trên một miệng ly thủy tinh. Sau đó, những giọt cà phê sánh đen sẽ nhỏ giọt qua phin, rơi xuống lớp sữa đặc ngọt ngào bên dưới.

Thêm chút đá viên, khuấy đều và bạn đã có ngay một ly cà phê thơm ngon.

3. Cà phê Kaapi, nam Ấn Độ

Chỉ cần nhìn thấy hai hộp kim loại, cốc và đĩa lót tại Kerala và Tamil Nadu chắc chắn bạn sắp có một bữa ra trò rồi đây. Cà phê trồng ở Nam Ấn Độ được rang và phơi thật khô, lọc qua phin, thêm chút bọt sữa, cho vào cốc, đặt lên đĩa, lắc lắc một xíu để cà phê trộn đều và nhanh nguội.

Tuyệt hơn, món ngon này chỉ tốn khoảng 10 xu mà thôi.

4. Nous – nous, Marốc

Marốc – thành phố của những cửa hàng cà phê đầy rẫy trên khắp các vỉa hè với những bộ ghế theo kiểu Pháp – có hẳn một nền văn hóa cà phê vô cùng thịnh vượng. Món cà phê nổi tiếng của Marốc là “nous-nous” tiếng Ả Rập có nghĩa là “nửa-nửa” – nửa cà phê, nửa sữa nóng.

Kết quả là một thức uống mang hương vị đậm đà, ngon miệng được bày ra trong những ly thủy tinh nhỏ để khách có thể thưởng thức hết cả tinh túy của một quốc gia.

5. Cà phê Cortado, Argentina

Cà phê Cortado, Argentina

Có người nói rằng thủ đô Buenos Aires sẽ không thể hoạt động nếu thiếu cà phê cortado – một loại cà phê tương tự với nous-nous – những cốc nhỏ chứa phân nửa cà phê, phân nửa váng sữa nóng.

Buổi sáng ngoài một tách cortado, người Buenos Aires còn dùng thêm 2 – 3 cái bánh sừng bò medialunas loại nhỏ, ngọt cùng bạn bè. Cũng như đời sống thủ đô, uống cà phê thì không thể vội vàng.

6. Cà phê trắng Ipoh, Malaysia

Xuất xứ tại thị trấn Ipoh, loại cà phê này đặc biệt ở chỗ hạt cà phê được rang cùng với bơ dầu cọ, mang lại vị khét thoang thoảng, ẩn trong tách cà phê màu nhung đỏ.

Chỉ cần tìm đến một quán Kopitiam bất kỳ ở Malaysia, bạn chắc chắn sẽ được thưởng thức vị cà phê Ipoh thú vị này.

7. Cà phê Flat White, Úc

Dù New Zealand vẫn luôn khẳng định là quê hương của Flat White, nhưng trên thực tế đây là một sản phẩm của người Úc.

Một tách cà phê Flat White khá đơn giản: 1 shot espresso cộng thêm chút bọt sữa ở trên. Không chocolate, không vị xirô. Chỉ cà phê và sữa mà thôi.

8. Cà phê Ceremonial, Ethiopia

Uống cà phê ở trên quê hương của món uống này, Ethiopia, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tham gia một buổi lễ kéo dài cả giờ từ việc rang hạt, nghiền, đổ nước sôi và chia thành ba tách nhỏ: một cực đậm, một loãng hơn và một loãng nhất vì người ta sẽ tái sử dụng bã cà phê.

Hương vị rất hoàn hảo, thêm phần ấn tượng nhờ vào buổi lễ đặc biệt này.

9. Cafe Con Leche, Colombia

Là một trong những nước trồng cà phê nhiều nhất thế giới, Colombia cũng là nơi để thưởng thức những tách cà phê thơm ngon. Dù nhâm nhi ở bờ biển Cartagena hay thảo nguyên Perreira, một ly cà phê sữa “cafe con leche” ở Colombia lúc nào cũng đặc và rất vừa miệng.

Người dân ở đây còn uống cà phê với nước mía: đảm bảo có thể làm ấm lòng bất kỳ ai.

10. Kahve, Thổ Nhĩ Kỳ

Cà phê ở Thổ Nhĩ Kỳ có tính kích thích cao, màu đen sánh và rất đậm. Người ta thường không lọc cà phê, do vậy dưới đáy ly thường còn sót lại những phần cà phê không uống được.

Đáng ngạc nhiên là món cà phê này lại ngon không tưởng được.

.

Các tìm kiếm liên quan đến Hương cà phê sữa

  • Cách pha cà phê sữa gói ngon
  • Cách pha cà phê sữa đá Sài Gòn
  • Ly cà phê sữa đá
  • Cách pha cà phê sữa tươi ngon
  • Hương cà phê tổng hợp
  • Sữa đặc nào pha cà phê ngon
  • Cách pha cà phê sữa nóng
  • Sữa dụng để pha cà phê
  • Giá thành cà phê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *